Những lưu ý khi thuê nhà nguyên căn

12 năm đèn sách vất vả, trở thành sinh viên Đại học là niềm hạnh phúc của nhiều người, đánh dấu một chặng đường đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, bạn phải thật tỉnh táo và thông minh, đặc biệt là việc thuê phòng trọ, thuê nhà nguyên căn.

Vì sao mọi người đều thích nhà nguyên căn?

· Nhà rộng rãi, thoải mái, có bếp riêng, toilet riêng, nơi để xe riêng..v..v…

· Sống tự do, không bị ràng buộc về nội quy, giờ giấc

· Giá cả không là vấn đề nếu biết chia tiền.

· Cảm giác thoải mái, tự do, dễ gần gũi với bạn ở chung.
Thuê nhà nguyên căn
Thuê nhà nguyên căn

Tìm hiểu thông tin thuê nhà nguyên căn

Hiện nay, có rất nhiều trang web để bạn tìm hiểu về thông tin như các mẫu tin trên báo, trang tin nhà đất, bất động sản, các trang mạng xã hội uy tín,…Tuyệt đối không nên tin vào những tờ rơi người lạ đưa, tờ rơi dán trên tường, trụ điện,…vì có thể đó là những chiêu trò lừa đảo. Hãy tự mình kiểm chứng.
Thuê nhà nguyên căn
Thuê nhà nguyên căn

Khu vực cho thuê nhà nguyên căn và giá cả

Ai chẳng muốn thuê được một nơi tốt với mức giá phải chăng, nhưng còn tùy thuộc vào tình hình tài chính nữa. Bạn nên tìm hiểu kỹ về giá thuê, giá điện nước và mức sống sinh hoạt ở đó để có lựa chọn phù hợp với khả năng của bản thân.

Đặc biệt, bạn nên để ý đến khu vực xung quanh. Phải đảm bảo an toàn, không mất cắp và gây gỗ. Ngoài ra, nên ưu tiên chọn những nơi gần trường học, thuận tiện cho việc đi xe buýt và những nhu cầu khác.
Thuê nhà nguyên căn
Thuê nhà nguyên căn

Đọc kỹ hợp đồng thuê nhà

Đọc thật kỹ hợp đồng, nên đọc đi đọc lại nhiều lần trước khi đặt búy ký vào đó để đảm bảo không bị thiệt thòi.

Những vấn đề cần quan tâm và thỏa thuận rõ trong hợp đồng là giá tiền thuê nhà nguyên căn, số tiền đặt cọc, thời hạn hợp đồng, chi phí hư hao tài sản,…Lưu ý, cần thỏa thuận rõ số tiền đền bù khi chủ cho thuê tự ý chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Hãy thật thông minh và tỉnh táo để bảo vệ bản thân.

Thuê nhà là việc không hề đơn giản, và thuê nhà nguyên căn lại khó hơn rất nhiều. Truy cập vào website Nhadat.net để tìm hiểu thông tin về nhà đất và có những lựa chọn đúng đắn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh nghiệm khi ở nhà cho thuê tại TPHCM

Mẹo trang trí ngôi nhà nhỏ của bạn

Vấn đề điện nước khi ở nhà cho thuê