Bạn đã biết cách chọn màu sơn nhà hợp phong thủy?

Việc chọn màu sơn nhà thuê nguyên căn theo tuổi hợp phong thủy là điều được nhiều người quan tâm bởi không những tạo nên một không gian sinh hoạt hợp với sở thích mà yếu tố phong thủy còn mang lại may mắn, tài lộc. Đây cũng là việc khiến cho không ít gia chủ đau đầu mỗi khi muốn mua nhà hay muốn thuê nhà nguyên căn đã được thiết kế và sơn sẵn.

Phong thủy Ngũ hành và màu sắc
Năm sinh của gia chủ thuê nhà nguyên căn sẽ gắn với mỗi cung mệnh nhất định mà mỗi mệnh lại tương sinh hay tương khắc với những màu sắc khác nhau. Và cũng theo phong thủy thì nếu màu sắc mà “hợp” thì có thể giúp cho mọi sự thuận buồm xuôi gió còn ngược lại thì sẽ có thể gặp không ít trắc trở về sau.

Mệnh của mỗi người được dựa trên ngũ hành bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và tồn tại theo quy luật tự nhiên có tương sinh và tương khắc. Vì vậy, dù là thuê nhà nguyên căn, bạn vẫn nên sơn lại nhà với màu sơn phù hợp với mệnh của bản thân
thuê nhà nguyên căn
dù là thuê nhà nguyên căn, bạn vẫn nên sơn lại nhà với màu sơn phù hợp với mệnh của bản thân

Theo hình minh họa phía trên có thể thấy ở vòng ngoài thể hiện mối quan hệ tương sinh: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ còn Thổ lại sinh Kim. Bên cạnh đó, mỗi đường chéo thuộc hình ngôi sao thể hiện mối quan hệ tương khắc trong ngũ hành, ví dụ như: Kim khắc Mộc, Mộc lại khắc Thổ,…

Ngoài ra, màu sắc cũng có sự chuyển đổi như ngũ hành: Mộc ứng với màu xanh lá cây; Hỏa ứng với đỏ, hồng, da cam; Thổ ứng với nâu, vàng đậm; Kim ứng với vàng sáng, bạc, trắng; Thủy ứng với màu xanh nước biển, đen, tím. Màu sắc trong phong thủy chủ yếu hướng đến việc cân bằng năng lượng âm và dương để đạt đến sự hài hòa lý tưởng. Màu sắc trong phong thủy chủ yếu hướng đến việc cân bằng năng lượng âm và dương để đạt đến sự hài hòa lý tưởng. Âm là sắc tối yên tĩnh hấp thu màu và dương là sắc sáng chuyển động phản ánh màu. Do vậy, màu sắc được vận dụng để tăng cường những yếu tố thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi từ môi trường tác động vào ngôi nhà.

Cách chọn phối màu sơn nhà theo tuổi hợp phong thủy
Theo quan niệm như trên, cách chọn màu sơn nhà hợp phong thủy như sau:

– Mệnh Kim: Nên sử dụng sơn màu trắng hoặc sơn màu vàng, ánh bạc… Không chọn màu đỏ

– Mệnh Mộc: Sơn màu xanh hoặc màu đen, không chọn màu trắng, vàng

– Mệnh Thủy: Nên sơn màu đen, xanh lam, tím, không nên chọn màu nâu, vàng đất.

– Mệnh Hỏa: Nên sơn màu hồng, màu dam cam, màu đỏ, không nên sơn màu xanh dương.

– Mệnh Thổ: Sơn màu vàng đất, màu nâu hay màu vàng xám, không dùng màu xanh lá.

>>> Tra cứu màu sắc theo tuổi, xem tại đây!!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh nghiệm khi ở nhà cho thuê tại TPHCM

Mẹo trang trí ngôi nhà nhỏ của bạn

Vấn đề điện nước khi ở nhà cho thuê